Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/naradee/domains/naradee.com/public_html/config.php on line 2
Boltdown hardware …คำว่า “SAFE” ไม่เคยเท่ากับคำว่า “ตู้เซฟ”???
Back
Boltdown hardware …คำว่า “SAFE” ไม่เคยเท่ากับคำว่า “ตู้เซฟ”???
09 | 04 | 2020
ในความเข้าใจเรื่อง ตู้เซฟ ของคนส่วนใหญ่(โดยเฉพาะในบ้านเรา) ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องของ น้ำหนัก ที่มักใช้เป็นเหตุผลอันดับต้นๆ ในการพิจารณาเสมอ ด้วยความเข้าใจแบบเดิมๆ ว่า ตู้เซฟที่ดี ต้องมีความหมายใกล้เคียงกับคำว่า กันขโมย ให้ได้ก่อน

แต่คำๆ เดียวกันนี้ การบัญญัติความหมายไว้ของทางฝั่งตะวันตก กลับมีความลึกซึ้ง และครอบคลุมอย่างน่าสนใจ เฉดเช่นใน ดิกชันนารีฉบับเคมบริดจ์ อธิบายคำว่า SAFE ใจความว่า “not in danger or likely to be harmed” ซึ่งแปลอย่างตรงตัวก็คือ “ไม่อยู่ในอันตราย หรือน่าจะได้รับอันตราย”

แต่แล้วยังไงล่ะ??? ในเมื่อนี่คือ การเพ้อถึงเพียงนามธรรมเท่านั้นหรือ? … คำตอบคือ ไม่ใช่เท่านั้น!!!

เพราะในวันนี้ เหล่าบรรดาผู้ผลิตตู้เซฟแบรนด์ดังของโลก ต่างพยายามจับเอาความหมายดังกล่าว มาผสานรวมเข้ากับนวัตกรรมร่วมสมัย จนทำให้มีความใกล้เคียงกับคำว่า SAFE มากกว่า ตู้เซฟ ในแบบที่บางคนกำลังเข้าใจ นั่นคือ การป้องกันทรัพย์สินจากอันตราย …ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ดีไซน์มาเพื่อ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การกันไฟ กันน้ำ และกันขโมย

ซึ่งก็เป็นไปตามข้อสังเกตุที่ว่า ในบ้านเรานั้น ส่วนใหญ่กำลังสนใจแค่ 1 ใน 3 ของคุณสมบัติ ตู้เซฟที่ดี เพียงเท่านั้นหรือ!!! แม้คุณสมบัติของ การกันไฟและกันน้ำ เป็นตัวบ่งชี้ว่า ตู้เซฟรุ่นนั้นๆ มีขีดจำกัดในการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ดีมากน้อยเพียงใด แต่ การกันขโมย นั้น แท้จริงสามารถอธิบายได้ครอบคลุมถึงความพิถีพิถันในด้านเทคนิคและดีไซน์ โดยเฉพาะการออกแบบที่มีการเสริมฟังก์ชันต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม SentrySafe โดยเฉพาะคอลเลคชัน Firesafe Series ถึงมีชุด Boltdown hardware (อุปกรณ์เพื่อยึดเซฟเข้ากับพื้น) ติดให้ผู้ใช้ไปด้วย

เพราะ “SAFE” ในนิยามของเรา …มีมากกว่าแค่เรื่องของ “น้ำหนัก”