Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/naradee/domains/naradee.com/public_html/config.php on line 2
ระวัง!!! 4 ความเสี่ยง… ที่อาจพาสูญทรัพย์!!!
Back
ระวัง!!! 4 ความเสี่ยง… ที่อาจพาสูญทรัพย์!!!
09 | 04 | 2020
เซฟเหตุไม่คาดฝัน ก่อนถึงวันที่จะสาย

✌ ให้ก้าวสุดท้ายก่อนออกจากบ้านของทุกวัน เป็นก้าวที่สำคัญและเต็มไปด้วยความอุ่นใจ ✌ ว่าทรัพย์สมบัติอันแสนรักจะยังคงปลอดภัย ด้วยการเช็คลิสต์ 4 ข้อง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

⭐ และยิ่งต้องย้ำให้เป็นไฮไลต์ตัวโตๆ! ถ้าหากนั่น… กำลังจะเป็นวันหยุดยาวอย่างช่วงเทศกาลส่งท้ายปีที่จะมาถึงนี้

เพราะบางทีลางบอกเหตุแห่งฝันร้าย ก็มิอาจเปรียบได้กับชนวนเหตุของโลกแห่งความเป็นจริง อย่างว่า… – ถ้าพิกัดนั้นๆ อาจเกิดเป็นที่ต้องตาต้องใจเจ้าหัวขโมยเข้า – หากมันสามารถรุกล้ำเข้าไปยังภายในบ้านได้สำเร็จ (มักจากทางประตู และหน้าต่าง)

ในเมื่อไม่มีใครอยากให้วันนั้นจำต้องเกิดขึ้น… เราจึงขอหยิบยกการรายงานจาก National Home Security Month (หน่วยงานด้านความปลอดภัยของอเมริกา) เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการเช็คลิสต์ความปลอดภัยกันตาม 4 ข้อด้านล่างนี้

1.บ้านของคุณมีการติดตั้งสัญญาณเตือนภัยไว้หรือยัง?

หากบ้านหลังนั้นมีการติดตั้งสัญญาณกันขโมย อัตราการโจรกรรม ”ไม่สำเร็จ” สามารถประเมินได้สูงถึง 60% เลยทีเดียว แต่กลับพบว่า ยังมีบ้านเรือนอีกมากกว่า 71% ที่ยังไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด!!!

โดยสัญญาณกันขโมยหลักๆ นั้นมีอยู่ 2 ประเภท คือ แบบ Audible Alert และ แบบ Monitored Alarms

ซึ่งเมื่อเกิดการบุกรุก… ในประเภทแรกจะทำงานด้วยการส่งสัญญาณเตือนในระดับสูงเพียงอย่างเดียว ส่วนแบบหลังนั้น นอกจากจะส่งสัญญาณแล้ว ระบบยังทำการแจ้งเตือน (ผ่านทางข้อความ หรือแอปพลิเคชั่น) ไปยังเจ้าของบ้านอีกด้วย หรือหากตั้งค่าให้แจ้งไปยังศูนย์เฝ้าระวัง ก็สามารถส่งเรื่องต่อไปยังตำรวจได้ในทันที

—————————————

2.รายการที่ถูกขโมยมากที่สุด!!!

ก็คงหนีไม่พ้นบรรดาทรัพย์สินที่มีขนาดเล็ก อย่างเช่น เงินสด อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องประดับต่างๆ นั่นเอง แต่รู้หรือไม่ว่า… กลับมีผู้คนถึง 21% ที่ไม่เคยซ่อนสิ่งของดังกล่าวเลย แม้ตัวเองจะไม่ได้อยู่บ้านก็ตามที และที่ชวนอึ้งยิ่งกว่า คือ พบว่ามีอีก 37% ที่ละเลยทิ้งอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ที่บ้าน ทั้งที่ยังสามารถเข้าถึงการใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะแท็บเล็ตนั่นเอง (ต้องมีข้อมูลสำคัญอยู่ในนั้นบ้างล่ะ)

—————————————

3.ทำไมตู้เซฟจึงสำคัญ!!!

เพราะนอกจากจะช่วยให้ทรัพย์สินได้รับการจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะตู้เซฟที่มีการนำเสนอฟีเจอร์ “กันขโมย” ให้เป็น 1 ในคุณสมบัติอันโดดเด่นด้วยนั้น ยิ่งให้ความสำคัญกับดีไซน์ และโครงสร้างหลักเป็นอย่างมาก เพื่อตอบโจทย์ด้านการโจรกรรมได้หลากหลายรูปแบบนั่นเอง ดังนั้น เซฟในกลุ่มนี้จึงได้รับการการันตีด้วยมาตรฐานการรับรองในระดับสูง

—————————————

4.การจัดเก็บข้อมูล และเอกสารสำคัญต่างๆ

โดยเฉพาะเอกสารทางธุรกรรม และหลักฐานการยืนยันตัวบุคคล นับเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน – ข้อมูลสำคัญควรเก็บเข้าตู้เซฟ และจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหากมีติดตั้งอุปกรณ์ยึดพื้นร่วมด้วย – ตรวจตราเอกสาร พร้อมทำลายทันทีหากไม่ได้ใช้งาน (เช็คหรือบิลเงินสด)

—————————————

แม้ว่าห้างร้านจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ. แต่ก็ยังคงต้องการระบบรักษาความปลอดภัย

แล้วเหตุใด… ทำไมบ้านเรือนส่วนใหญ่ กลับยังนิยามความหมายนี้ ไว้เพียงแค่เรื่องของกุญแจ และรั้วประตูบ้าน