Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/naradee/domains/naradee.com/public_html/config.php on line 2
ตู้เซฟของคุณ... พร้อมจะให้พวกมันขโมยหรือยัง?
Back
ตู้เซฟของคุณ... พร้อมจะให้พวกมันขโมยหรือยัง?
04 | 06 | 2020
ตู้เซฟของคุณ... พร้อมจะให้พวกมันขโมยหรือยัง?

“เมื่อกลางดึกคืนหนึ่ง ขณะที่เจ้าของนั้นนอนอยู่บนชั้นสอง ได้ถูกโจรบุกงัดรั้ว ปีนหน้าต่าง แล้วย่องตรงเข้ามาที่เคาน์เตอร์ชั้นล่างซึ่งเปิดเป็นร้านขายของ และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน ตู้เซฟที่ถูกวางไว้ใต้ชั้นแคชเชียร์ก็ถูกยกออกไปอย่างใจเย็น ซ้ำยิ่งช้ำใจหนัก เมื่อหลักฐานนั้น กลับถูกพบเข้าอีกทีในรุ่งเช้า ณ พื้นที่ไม่ไกลจากตัวบ้าน ในสภาพโดนทุบทำลาย และสูญเสียทรัพย์สินไปทั้งหมด หากแต่เหลือทิ้งไว้เพียงเอกสารอย่างกระจัดกระจายให้ดูต่างหน้า”

หนึ่งในพฤติการณ์ที่ยังคงวนเวียนดั่งวัฏจักรในโลกของการโจรกรรมโดยเฉพาะกับบ้านเรา

แต่เหตุใดกัน? ทำให้มันมักจะเกิดขึ้นอยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่มีทางจบสิ้น

แล้วเครื่องหมายคำถามในห้วงความคิดแรกเริ่มที่ทำให้คุณเดินหน้า และตัดสินใจเลือกซื้อตู้เซฟสักใบ คือ อะไร กัน แน่?

เพราะนอกจากการตอบคำถามที่ตรงกับใจได้แล้ว คุณอาจจำเป็นต้องเข้าใจในหลักการบนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยว่า ตู้เซฟที่ถูกสร้างขึ้นมาบนโลกนี้ ก็เพื่อการตอบสนองในการดูแลทรัพย์สินต่างๆ ด้วยคุณสมบัติเด่นๆ ที่มีให้เราได้เลือกพิจารณากันอยู่เพียงแค่ 3 ประการเท่านั้น คือ การกันไฟ การกันน้ำ และการกันขโมย

ซึ่งหากย้อนกลับยังเหตุการณ์ในเบื้องต้น มูลเหตุสำคัญให้ตัวเจ้าของบ้านยกขึ้นมาพิจารณาในการเลือกซื้อเซฟนั้น ก็คงมีไว้เพื่อจัดการระบบเงินสด และทรัพย์สินมีค่าที่ต้องใช้เป็นประจำวัน

แต่ในหัวข้ออย่าง “การกันขโมย” นั้น ก็ควรได้รับการพิจารณาก่อนจะคุยกันถึงคุณสมบัติอื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

หมดยุคแล้ว!!! หากวันนี้คุณยังคงวนเวียนอยู่แค่เพียงคำถามของเรื่องน้ำหนัก และขั้นตอนของการตั้งค่ารหัสแบบทั่วๆไป เพราะตู้เซฟในวันนี้ที่เคยถูกขโมยด้วยการอุ้มออกไปก็มักเป็นตู้เซฟขนาดกลางๆ ที่มีน้ำหนักราวๆ กว่า 100 กิโลกรัม แทบจะทั้งสิ้น

ซึ่งหัวข้อหนึ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะลืม หรือไม่ค่อยได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนในเรื่องของ การกันขโมย เหมือนกับทางฝั่งยุโรป ก็คือ การติดตั้งด้วยชุดอุปกรณ์ยึดพื้น หรือที่เรียกว่า Boltdown hardware นั่นเอง

เพราะเจ้าสิ่งนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวยึดเซฟเข้ากับพื้นหรือผนัง ตามจุดที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นดีไซน์เพื่อช่วยป้องกันการขโมยโดยเฉพาะ ด้วยลักษณะของฐานตู้เซฟที่ถูกยึดติดให้แนบชิดกับพื้นด้านล่างนี้เอง จึงทำให้การยกย้ายนั้นทำได้ยากมาก แม้จะมีการใช้เครื่องมือในการตัด หรือทุบทำลายตรงตำแหน่งของฐานเซฟก็ตาม

และด้วยสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ด้วยแล้ว อย่าให้โจรต้องเป็นฝ่ายมาพิสูจน์คุณเลยว่า...

ตู้เซฟของคุณ... พร้อมจะให้พวกมันขโมยแล้วหรือยัง!!!